Tổng quan phần mềm quản lý bệnh viện, phòng khám

1. Giới thiệu

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý bệnh viện đã trở thành một yêu cầu cấp bách nhằm nâng cao chất lượng của công tác quản lý bệnh viện, góp phần thúc đẩy bệnh viện phát triển toàn diện, từng bước đáp ứng yêu cầu về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân,… FLEX|Hospital ra đời nhằm giải quyết các vấn đề lo ngại của các bệnh viện, nhằm làm giảm thời gian cho công tác quản lý và tiết kiện được chi phí trong quá trình quản lý bệnh viện và phòng khám.

2. Sơ đồ tổng quát mô hình quản lý tổng thể bệnh viện

– Các thành phần của giải pháp đều nằm trong một hệ thống liên kết thống nhất, từ hệ thống dữ liệu đến các kiến trúc xây dựng.
– Do thiết kế theo hướng phân lớp (Module) nên khi áp dụng triển khai có thể
theo từng Module riêng lẻ vẫn đảm bảo hoạt động tốt trong phạm vi nghiệp vụ của Module.
– Do phần mềm được viết 100% web application vì thế chỉ cần triển khai trên server đều có thể được sử dụng trên các máy trạm có cài trình duyệt IE, Firefox, Safari,…
– Vì vậy rất đơn giản trong việc triển khai và cài đặt.
– Hệ thống mở có khả năng tích hợp vào các phân hệ quản lý khác như: Quản lý nhân sự – tiền lương, Quản lý kinh doanh, … hay triển khai kết nối với các hệ thống Kế toán(Việc định nghĩa và thiết lập giao tiếp tuỳ theo từng giải pháp của từng hãng sản xuất và có sự hỗ trợ của các bên).
3. Những ưu điểm của phần mềm
3.1 Công nghệ tân tiến
– Giải pháp FLEX|Hospital được xây dựng trên công nghệ tân tiến và hiện đại. Vì sản phẩm được phát triển bằng java nên có thể chạy trên mọi hệ điều hành, điều này giúp cho đáp ứng được đa dạng và thích hợp với tất cả hệ thống phần cứng sẵn có của khách hàng, đây là 1 lợi thế rất lơn của sản phẩm.
– Hỗ trợ Font chữ Unicode UTF-8.
– Hệ thống sử dụng toàn bộ Ajax vì vậy hệ thống chạy không khác gì so với hệ thống được phát triển trên Window Desktop Application.
– Do áp dụng công nghệ Ajax nên chạy nhanh và ổn định, người dùng không cần phải chờ lâu để load lại toàn bộ trang như web bình thường.
3.2 Tổ chức hợp lý
– Đây là giải pháp cho nhiều mức độ quản lý, phù hợp với quy mô của các bệnh viện vừa và lớn, các phòng khám. Việc phân chia tổ chức được xác định một cách hợp lý, chia nhỏ thành các phân hệ để dễ dàng tổ chức triển khai.
– Do được phát triển trên từng module riêng biệt nhưng có sự thống nhất về tổ chức hệ thống cơ sỡ dữ liệu vì vậy có thể đáp ứng không những cho những tổ chức bệnh viện mà còn các tổ chức công ty phân phối dược hoặc nhà thuốc
3.3 Giao diện đẹp và thân thiện
– Các màn hình được thiết kế đơn giản, tiện với công tác nhập liệu.
3.4 Tính năng mở và mềm dẻo
Giải pháp FLEX|Hospital cung cấp nhiều lựa chọn để người dùng có thể tùy biến chương trình phù hợp với phương thức hoạt động của mình. Người dùng có thể quy định chi tiết hệ thống các phương thức thu, chi, xuất nhập, loại chứng từ,  tiếp đầu ngữ của các hóa đơn.
3.5 Tính kế thừa cao
Để giúp vận hành xử lý nhanh, giải pháp được xây dựng theo các phân hệ kế thừa và xử lý tự động. Dữ liệu và các báo cáo có thể kế xuất sang các dạng file khác nhau, dễ dàng kết nối với các hệ thống khác.
3.6 Đa người dùng
Hệ thống được thiết kế, xây dựng nhằm tận dụng tối ưu hệ thống mạng máy tính. Với một máy chủ đủ mạnh, Hệ thống không hạn chế về số lượng người sử dụng (hỗ trợ hàng trăm người dùng cùng một lúc).
3.7 Phát triển phần mềm
Quá trình phát triển giải pháp được kiểm soát bằng một quy trình hết sức chặt chẽ. Các tính năng đưa vào giải pháp được khảo sát và nghiên cứu kỹ; việc thiết kế các chức năng và lập trình được triển khai đồng bộ dựa trên sự phân công và phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận.
Bên cạnh đó, mỗi tính năng của chương trình đều được trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm khắc, tỉ mỉ trước khi đưa vào ứng dụng tại khách hàng. Nhằm đảm bảo tính ổn định cao nhất trong quá trình sử dụng.
4. Lợi ích của FLEX|Hospital, FLEX|Clinic
4.1 Đối với lãnh đạo
– Giám sát hoạt động bệnh viện một cách toàn diện, ngay tại bàn làm việc, theo thời gian thực. Không cần chờ báo cáo từ cấp dưới,  số liệu báo cáo tuyệt đối chính xác và chi tiết.
– Giám sát hoạt động bệnh viện từ xa: Với hệ thống internet ban giám đốc có thể truy cập vào máy chủ bệnh viện để kiểm tra số liệu tất cả mọi mặt hoạt động của bệnh viện: nhân sự, tài chánh, lâm sàng theo thời gian thực.
– Chống tiêu cực trong bệnh viện: các thông tin tài chánh và thuốc men được nhập liệu chính xác và quản lý theo quy trình, loại bỏ hoàn toàn các gian lận, thất thoát trong bệnh viện.
– Tiết kiệm giấy tờ, phim ảnh: các thông tin nội bộ có thể truyền qua hệ thống mạng, xóa bỏ hình thức thông tin trên giấy. Phim ảnh x quang hay các hình ảnh y khoa lưu trữ dưới dạng Digital, dễ dàng nhân bản và chia sẻ.
– Y học thực chứng, chứng cứ pháp lý: các thông tin dù nhỏ cũng được lưu trữ giúp làm bằng chứng khoa học và pháp lý. Lãnh đạo bệnh viện có thể truy nguyên sai sót mà không bị thuộc cấp qua mặt.
– Thống kê doanh thu: Lãnh đạo không cần phải đến bệnh viện cũng có thể theo dõi được doanh thu của bệnh viện 1 cách dễ dàng thông qua hệ thống internet, dễ dàng thống kê doanh thu theo tháng, theo ngày hoặc xem doanh thu bất kỳ thời gian nào.
– Thống kê bảo hiểm y tế.
– Thống kê công khám của bác sĩ: Lãnh đạo có thể theo dõi lịch cũng như công khám của các bác sĩ bất kỳ thời gian nào nhằm mục đích chấm công cho bác sĩ, phần mềm sẽ thống kê từng bác sĩ 1 ngày khám bao nhiêu ca hoặc 1 tháng…
– Báo cáo lên cấp trên (Bộ Y Tế, Sở Y Tế, Bảo Hiểm Y Tế): các số liệu chuyên môn được thống kê ngay tức thì và chuyển qua mạng internet có thể giúp nhà quản lý y tế như Bộ Y Tế, Sở Y Tế có ngay số liệu phục vụ cho quản lý cộng đồng và quản lý dịch bệnh. Các mẫu báo cáo thống kê được thiết kế sẵn theo chuẩn của các cơ quan quản lý.
4.2 Đối với bác sĩ, y tá, nhân viên y tế
– Tiết giảm thời gian làm việc: Do tất cả các công việc liên quan đến dữ liệu được lập trình, các thao tác phức tạp trước đây được đơn giản hóa.
– Kế thừa thông tin: không cần phải nhập liệu lại những dữ liệu đã được người khác nhập rồi. Ví dụ tên bệnh nhân, đơn thuốc bác sĩ…
– Hội chẩn online: các bác sĩ cùng làm việc trên hệ thống và thấy được dữ liệu của nhau, cùng phát hiện sai sót và cùng đối chiếu công việc của nhau.
– Chẩn đoán từ xa: các thông tin bệnh nhân dưới dạng digital có thể gởi lên mạng Ineternet hoặc email để cùng hội chẩn từ xa.
– Giảm thiểu sai lầm y khoa: các thông tin giúp trí nhớ như bài giảng y khoa, thông tin thuốc, xét nghiệm được cung cấp cho bác sĩ ngay khi bác sĩ cần. Các hệ thống hỗ trợ chẩn đoán, hỗ trợ điều trị được lập trình sẵn giúp tránh sai sót. Các đơn thuốc được in ấn rõ ràng, tránh nhầm lẫn khi dùng thuốc.
– Nghiên cứu khoa học: những dữ liệu bệnh án được lưu trữ và dễ dàng trích xuất, thống kê một cách nhanh chóng và chính xác.
4.3 Đối với riêng bác sĩ
– Giúp các bác sĩ thuận tiện hơn trong việc nắm tiểu sử bệnh nhân trước khi đưa ra kết quả chẩn đoán hoặc 1 điều trị nào đó.
– Mã IDC 10 là quy định của bộ và BHYT, Bác sĩ không cần phải nhớ khoảng trên 3000 mã IDC 10 khi ghi chẩn đoán, chỉ cần chọn chẩn đoán, phần mềm sẽ tự động điền mã IDC 10 theo qui định của bộ và BHYT
– Toa thuốc điện tử giúp các bác sĩ kê toa dễ dàng hơn, việc tự động kiểm tra dị ứng thuốc dựa vào tiểu sử bệnh của bệnh nhân là cần thiết khi kê toa thuốc cho bệnh nhân.
– Áp dụng công nghệ tiên tiến ngày nay trên thiết bị cầm tay, bác sĩ nội trú có thể cho chỉ định điều trị, y lệnh hoặc thuốc ngay tại giường bệnh nhân.
– Bệnh án điện tử: xem toàn bộ hồ sơ và bệnh án điện tử từ a->z 1 cách nhanh chóng .
– Xem tiểu sử bệnh của bệnh nhân khám tại khoa khác 1 cách nhanh chóng và thuận tiện ngay trên form khám bệnh.
– Xem lịch phẩu thuật trước khi cho và hẹn bệnh nhân phẩu thuật.
4.4 Đối với Điều Dưỡng
– Báo cáo sinh hiệu của bệnh nhân tới bác sĩ 1 cách nhanh chóng.
– Quản lý thuốc chặt chẽ.
– Chính xác trong việc thực hiện y lệnh của bác sĩ .
– Thuận tiện trong việc báo cáo y lệnh và tình trạng chăm sóc bệnh nhân.
– Thuận tiện trong việc quản lý thuốc, y dụng cụ đã cho và các chi phí khác.
– Dễ dàng quản lý và tổng kết thuốc mà bá sĩ đã cho trong ngày để đề xuất lãnh thuốc từ kho dược.
4.5 Đối với bệnh nhân
– Tiết giảm thời gian chờ đợi: các thông tin hành chánh bệnh nhân được lưu trữ trên thẻ bệnh nhân và trên máy chủ. Có thể dùng lại qua thời gian. Các thông tin thường xuyên không cần lập lại. Với số lượng bệnh nhân đông, việc tiết giảm thời gian sẽ rất đáng kể.
– Bệnh nhân tái khám không cần mang theo hồ sơ.
– Bệnh nhân có thể yêu cầu truy lục hồ sơ và sao chép nhanh chóng.
– Bệnh nhân nhận được các tài liệu in dưới dạng vi tính, đẹp mắt, rõ ràng, tránh nhầm lẫn nguy hiểm.
– Bệnh nhân nhận được dịch vụ khám và điều trị an toàn nhờ hệ thống hỗ trợ chẩn đoán và hỗ trợ điều trị.
– Bệnh nhân truy cập internet để sao lục thông tin sức khỏe của mình. Những tài liệu y khoa như xét nghiệm, nội soi, đơn thuốc… được lưu trữ trong website của bệnh viện trong những thư mục riêng giúp bệnh nhân có thể truy cập bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.
– Bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi nhận hóa đơn minh bạch từ hệ thống máy vi tính.
4.6 Hội Chuẩn
– Việc hội chuẩn online là rất cần thiết trong thời buổi internet phát triển như hiện nay, cùng với việc sử dụng các kỹ thuật công nghệ cao như ip camera, giúp các bác sĩ có thể theo dõi và tham gia cuộc hội chuẩn online mà không mất thời gian và chi phí đến bệnh viện trong trường hợp ở xa như ngoài nước.
– Áp dụng công nghệ cao cũng giúp rất nhiều trong các ca mỗ, có thể tường thuật trực tiếp các ca mỗ để các bác sĩ tham gia đóng góp ý kiến.
4.7 Các Khoa Cận Lâm sàng
– Kết xuất kết quả tự động từ các máy xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh.
– Thuận tiện trong việc in và trả kết quả cho bệnh nhân
– Hỗ trợ trả kết quả tập trung tại 1 chỗ nhằm giúp giảm thời gian đi lại của bệnh nhân.
4.8 Phòng mổ
– Quản lý phòng mổ dễ dàng.
– Theo dõi lịch phẫu thuật và lên lịch 1 cách chính xác.
– Quản lý thuốc và y dụng cụ.
– Thống kê bệnh nhân mổ và bệnh nhân điều trị sau phẩu thuật.
4.9 Khoa Dược
– Thuận tiện trong việc quản lý xuất nhập tồn thuốc.
– Quản lý công nợ nhà cung cấp dược.
– Quản lý doanh thu bán thuốc tại các quầy và các khoa nội ngoại trú.
4.10 Đối với bệnh viện
Hỗ trợ nhiều trụ sở của bệnh viện có thể xem được hồ sơ và tiểu sử của bệnh nhân,
– Quản lý chi phí 1 cách chính xác
– Thống kê doanh thu
– Thống kê bảo hiểm y tế
– Thống kê công khám của bác sĩ
– Thống kê và báo cáo doanh thu bán thuốc
– Thống kê thuốc đã bán dựa vào bác sĩ kê toa
– Thông kê công mổ.
– Chấm công nhân viên
– …

Khách hàng tiêu biểu

Đối tác

Tiếng việt
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM LINH HOẠT

Lịch làm việc: từ thứ hai đến thứ sáu - từ 8h30 đến 17h30

Tầng 3, 110/26-28 Ông Ích Khiêm, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam

info@flex.com.vn - sales@flex.com.vn

Liên hệ kinh doanh

(028) 6 685 6523

0909 094 605 (Anh. Tích)

Liên hệ kỹ thuật

(028) 6 271 6843

0933 604 991 (Anh. Chương)

0988 329 523 (Anh. Khanh)